சனி, செப்டம்பர் 08, 2012

அழகு விநாயகர்,




அழகு  விநாயகர்,
ஆராதித்த பின்
அலைகடலில்
அலட்சியமாக
அவமானப்படுத்துவதற்கு.


வள்ளுவரின்முதல்திருக்குறள்


வள்ளுவரின் முதல்  திருக்குறள் 

அகரமுதல எழுத்து எல்லாம் ஆதி பகவன் 
முதற்றே உலகு.

ஔவை 
எண் எழுத்து இகழேல்.

மன்னன் மண்ணின் மைந்தன்.
கற்றவருக்கு எங்கு சென்றாலும் சிறப்பு.

இவ்வளவு சிறப்பு கல்வி  பற்றி கூறும் பொழுது 

அதை அறிவித்தது யார்?

எழுத்தறிவித்தவன் இறைவன் ஆவான்.

அப்பொழுது கல்வி என்பது ஒருவனுக்கு 
இயற்கையாகவே   இறைவனால் கொடுக்கப்படுவது .
அதனால் தான் கவிஞயர்கள் 
வரகவி ஆனார்கள்.
வரகவி பாரதியார் என்கிறோம்.
ராமாயணம் எழுதியவர்கள் அனைவருமே 
இறை அன்பர்கள்.
கவி அரசர் கண்ணதாசனும் சரி ,
கலைஞர் கருணாநிதியும் சரி 
அந்த சொல் நயம் தெய்வீகமாக வெளிப்படுவதுதான்.
இசை ஞானிகள் அனைவருமே இறைப்பற்று மிக்கவர்கள்.
புதிய கண்டு பிடிப்புகள் 
அனைத்தும் அனைவராலும் நினைத்துப்பர்த்தவை.
ஆனால் அதி முதலில் கண்டுபிடித்தவர்கள் 
எந்தப்பல்கலையில் பட்டம்பெற்றார்கள்.?
ஆனால் அவர்கள் எழுதியதைப் படித்தும் பேசியும்  பாடியும் 
வாழ்பவர்கள் பலகோடி.
கண்டுபிடிப்புகளின் பயனாளிகள் பல்லாயிரம்கோடி.
மனிதனின்  ஒரு சொல் ஒருவனை மஹானாக மாற்றுகிறது.
மனிதனின் ஒரு சொல் அவனியில்  அவனை  எதிரி  ஆக்குகிறது.
மனித எண்ணங்கள்,அவன் வெற்றி, தோல்வி,ஆற்றல்,இயலாமை,

ஆசைகள்,பெராசிகள்,பொறாமை,காதல்,களவு,அனைத்துமே 
அவன்பேச்சாக வெளிப்படுகிறது.
ஆகையால் தான் வள்ளுவர் 
செல்வத்துட் செல்வம் செவிச்செல்வம் அச்செல்வம் 
செல்வத்துள் எல்லாம்தலை  என்றார்.
செவிவழிச் செய்திகள்,கதைகள் ,பழமொழிகள்,திறன் 
ஆகியவை நூலைப்படித்ததைவிட மற்றவர்கள் சொல்வதைக்கேட்டு 
தெரிந்து புரிந்ததுதான் அதிகம்.
ஆகையால் தான் 
கற்றலில் கேட்டல் நன்றே   என்றனர்.
ஏட்டுச்சுரைக்காய் கறிக்குதவாது என்றனர்.
அறிவும் ஆற்றலும் பதவியும் செல்வமும் 
முயற்ச்சியால் கடும் உழைப்பால் வருவது.
ஆனால் ஞானம் இறைவனளிப்பது.








மனம் கடும் மனம்
















மனம் கடும் மனம்.


அரச மரத்தடி பிள்ளையார்,
ஆற்றங்கரைப் பிள்ளையார் ,
இடுக்குப்  பிள்ளையார்,
ஈச்சனாரி பிள்ளையார்,
எல்லைப் பிள்ளையார்,
ஏரிக்கரைப் பிள்ளையார்,
ஐந்து முகப் பிள்ளையார் ,,
ஓடக்கரை பிள்ளையார்,
ஔவை விரும்பும் 
பிள்ளையார்.
எளிய பக்திக்கு ஏற்ற பிள்ளையார்.
ஆனால் 
மணக்குள விநாயகா !!!
எனக்கு 
உன் சதுர்த்தி கொண்டாட்டம் 
மனதில் ஒரு 
கலக்கத்தை 
வேதனையைத்தருகிறது.
உனது வண்ணவண்ண அழகு 
உருவங்கள் 
ஆராதனைக்குப்பின் 
அலைகளில் 
அலங்கோலமாகி 
கண்டங் கண்டமாக 
துண்டுகளாகி 
கடற்கரையில் 
மனிதக் கழிவுகளுடன் 
கரை ஒதுங்கி 
நீ சிதைவடையும் போது .

பக்தி என்ற பெயரில் 
உன்னை  சிதைக்கவேண்டுமென்று 
நீ 
என்று மனிதர்களை  வேண்டினாய்.
உருவ வழிபாடு 
உருவ சிதைப்பாக 
மாறியது 
என்னெஞ்சில் 

நெருப்பை 

 உருக்கி 
ஊற்றுவது போல் அல்லவா  இருக்கிறது.
அழகு உன் 
உருவங்கள் 
பல நாள் 
உழைப்பில்  உருவானவை.
ஆராதித்து கலை பொக்கிஷமாக 
போற்றி காக்க வேண்டியவை.
அதை கரைக்கும் 
மனம் கடும் மனம்.